Contact us

Thạch 3D thơm ngon!


Thạch 3D trong mùa hè này vẫn hoàn toàn giữ được độ hot của nó khi mà Thạch 3D Hoàng Yến đã cung cấp một số lượng lớn bánh thạch 3D cho thị trường Hà Nội và các tỉnh. Để chị em có thể nấu những món thạch 3D hoa quả tại nhà, mình xin chia sẻ bài viết dưới đây.



Cách làm thạch 3D trái cây thực chất rất đơn giản, với những nguyên liệu dễ tìm và giá thành tương đối rẻ. Hãy cùng mình theo dõi cách làm dưới đây, để có được món thạch 3D trái cây thơm mát, hấp dẫn cho mùa hè oi bức này nhé!


Nguyên liệu làm thạch 3D rau câu trái cây:


– 1 gói bột rau câu dẻo loại 25g (có bán sẵn)

– 1 gói nước cốt dừa

– Đường: 300g

– Dừa xiêm: 1 quả

– Trái cây: xoài, dâu tây, cam, (lựa chọn theo sở thích của bạn), mỗi loại 150g.

– Khuôn làm rau câu

Sơ chế nguyên liệu:

– Hòa gói nước cốt dừa với 50ml nước lạnh và đánh tan.

– Quả dừa xiêm bổ đôi, bạn lấy khoảng 300ml nước dừa để riêng, còn phần cùi dừa nạo thành sợi để trang trí lên rau câu.

– Xoài: Rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu.

– Dâu tây: Rửa sạch, cắt lát theo chiều dọc của quả.

– Cam: Tách múi, lấy phần tép cam, nên để nguyên dạng múi cho đẹp mắt.


Cách làm thạch rau câu trái cây:


– Bước 1: Hòa hỗn hợp gói bột rau câu dẻo với 300g đường, 300ml nước dừa xiêm và 1 lít nước, sau đó khuấy tan, bạn để trong 20 phút cho chúng tan hết hoàn toàn trong nước, như vậy rau câu mới không bị vón cục.

– Bước 2: Hỗn hợp này đem đun trên bếp, khi nước sôi thì cho nước cốt dừa đã hòa tan vào và tiếp tục đun sôi tiếp thêm 5 phút nữa. Bạn dùng thìa loại lớn vớt phần bọt và lớp màng mỏng phía ở phía trên nồi nước ra để rau câu có được độ trong tự nhiên. Sau đó, bạn để nguội hỗn hợp đã đun sôi.

– Bước 3: Xếp một lớp dừa nạo xuống phía dưới khuôn làm rau câu, rồi đổ lên khuôn một lớp hỗn hợp rau câu đã nấu chín, đợi cho phần rau câu mới đổ đông lại trong khoảng 5 – 7 phút, bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm nhẹ tay vào mà không bị kết dính là được.

– Bước 4: Tiếp tục xếp xoài, dâu tây, cam lên trên rồi đổ rau câu vào theo từng lớp, từng lớp. Bạn chú ý để lớp trước đông lại rồi mới tiếp tục đổ tiếp lớp sau, động tác đổ của bạn nên nhẹ nhàng để có một khuôn rau câu đẹp hoàn hảo.

– Bước 5: Cho khuôn rau câu đã làm vào tủ lạnh để khoảng vài giờ đồng hồ là bạn có thể thưởng thức món thạch rau câu dẻo hương vị trái cây ngọt mát rồi.


Bí quyết làm thạch 3d trái cây thơm mát giải nhiệt:


Khi ăn, bạn nên cắt dọc thạch 3d từ trên xuống dưới để tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn và người ăn có thể thưởng thức được hương vị tổng hợp của các loại trái cây. Hoặc bạn cắt nhỏ từng miếng thạch ra đĩa, cho thêm một ít sữa đặc có đường lên trên rồi rải một lớp đá vụn để món ăn ngon và hấp dẫn hơn.

Đây là món ăn rất phù hợp với tất cả mọi người để xua tan cái nắng nóng mùa hè. Với cách làm thạch 3d trái cây đơn giản tại nhà, bạn hãy trổ tài đầu bếp để cho gia đình thân yêu được thưởng thức hương vị thơm ngon, ngọt mát của món thạch trái cây nhiều màu sắc và đa hương vị này nhé.


Chúc các bạn thành công với món thạch 3d trái cây của mình nhé!


Nguồn: meonhanh.com

0 Reviews:

Đăng nhận xét